Nỗi đau của chàng trai trẻ Werther

15/09/12

Tình như thơ, đặt bút không nên một câu bóng bẩy.

少年维特的烦恼 Nỗi đau của chàng trai trẻ Werther (*)

Nhạc & lời: Ngô Thanh Phong (Sodagreen’s 吴青峰)

Trình bày: Dương Thừa Lâm (杨丞琳)

Dịch: Mạt Trà

MP3 ♪

给亲爱的你 我迷恋的笔
Gửi em dấu yêu, những lời lẽ si mê của tôi
再美丽的信 也无法说明
bức thư đẹp đẽ hơn nữa cũng không tài nào tỏ xiết
那无止境的夜里 寂寞的星
vì sao lẻ loi giữa bóng đêm vô tận
闪烁 因为燃烧殆尽
nhấp nháy do đã cháy đến hồi tàn

给亲爱的你 我们的爱情
Gửi em dấu yêu, tình yêu của hai ta
再浪漫的心 也无法证明
con tim lãng mạn hơn nữa cũng chẳng tài nào chứng minh
那无赖般的生命 深不见底
cuộc đời vô lại sâu không thấy đáy
已经 转身远远流去
đã xoay dòng trôi về nơi xa

我爱你 爱让我成为我自己 守护我心灵
Tôi yêu em
tình yêu khiến tôi trở thành chính mình, nuôi giữ linh hồn tôi
爱着你 像出悲剧 让我沉溺
yêu em như tấn bi kịch khiến tôi đắm chìm
就算是 沉默不语 无法靠近 遥远的距离
dù là lặng câm không thốt,
dù cho khoảng cách xa xôi không cách rút gần
大雨中 淋湿的想念更透明
giữa màn mưa tuôn, nhớ nhung ướt đẫm càng thêm trong suốt

我爱你 爱让我背叛我自己 遮住我眼睛
Tôi yêu em
tình yêu khiến tôi phản bội chính mình, che lấp hai mắt tôi
爱着你 像等电影 奇迹结局
yêu em như đợi kì tích ở cuối thước phim
就算是 滔滔不绝 无法平息 嘲笑的声音
mặc cho những tiếng cười nhạo liên miên không ngớt,
chẳng cách dằn nguôi
爱如诗 写不出个金句
tình như thơ, đặt bút không nên một câu bóng bẩy

给亲爱的你 这只字片语
Gửi em dấu yêu, chỗ chữ ít lời thưa này
再多的情绪 也无法表明
ôm nhiều tâm tư hơn nữa cũng chẳng cách nào tỏ bày
那不该要的回应 所有诡计
hồi đáp không nên có kia, hết thảy mưu toan lừa lọc
终于 像流星般死去
cuối cùng cũng đã như ánh sao băng vụt qua tắt ngấm

……
……
……
……

爱如诗 写不出个金句
tình như thơ, đặt bút không nên một câu bóng bẩy

爱如歌 而你是我的终曲
Tình như khúc ca, còn em là đoạn nhạc khép màn của tôi
我的唯一
duy nhất của tôi…

3 Responses to “Nỗi đau của chàng trai trẻ Werther”

  1. kbeyondthemirror said

    Mình đã xem bài này rất lâu nhưng không ngấm giọng Thanh Phong bằng Dương Thừa Lâm, có lẽ Thanh Phong và Dương là một sự kết hợp tuyệt vời và bản dịch của bạn cũng là bản dịch khiến mình rung cảm hơn những bản dịch đã làm phụ đề khác. Bạn cho mình trích lời bài này về blog nhé ?

    • Mạt Trà said

      Mình chưa nghe bản của Thanh Phong luôn, mà bản viết bài này (với nhìu bài nữa) hay ghê, mình thích bản lớm hic (✖╭╮✖)

    • kbeyondthemirror said

      Thanh Phong hát bài này hơi bị chói vì giọng bạn ấy là giọng mái như Adam Levine nên mình không nghe vào. Đây là bài thứ hai sau “Đưa em đi” mà bạn ấy tặng cho Dương vì hai người là bạn thân.

      Trong này có một đoạn hai bạn live cùng nhau bài này ở concert của Dương nè. Nhờ Thanh Phong mà gout nhạc của Dương trở nên sâu sắc hơn rất nhiều.

Tung bông/ liệng dép trong trật tự

