Kẻ thù xưa của Thiên long Bát bộ

14/12/11

天龙八部之宿敌 Kẻ thù xưa của Thiên long Bát bộ

Nhạc, lời, trình bày: Hứa Tung (许嵩)

Dịch lời: Mạt Trà

Đây là ca khúc chủ đề Hứa Tung viết cho game Thiên long Bát bộ 3, vì vậy mới lấy tựa đề như trên tuy lời ca khúc không hề nhắc đến Thiên long Bát bộ. Nội dung MV là anh Tung thư sinh yêu chị Kim Sa nhưng không biết chị í là sát thủ được kẻ thù phái đến ám sát mình. Lúc chị Sa nhận được chiếc quạt bảo “Nội trong ba ngày phải đoạt mạng hắn” thì không nỡ giết anh nên bỏ đi, anh cứ tưởng mình bị bồ đá nên nhậu nhẹt đập phá suốt ngày, mãi đến lúc em Huỳnh Tử Vân (theo baike thì là tiểu sư muội của Kim Sa) đưa anh mẩu giấy ghi “Hôm nay đã là lúc…” thì anh mới ngộ ra, khúc sau thì là blah blah blah như mọi người có thể thấy trong cái MV dìm hàng dưới đây:

会在何处见到你
Chốn nào để ta trông thấy được nàng
莫非前尘已注定
lẽ nào tiền trần đã xuống chủ định
飞过时空的距离
vượt qua khoảng cách dệt bởi thời không
却囿于刀剑光影
lại ngăn trở vì tia đao chớp kiếm

三月春花渐次醒
Hoa xuân tháng ba từng nụ bừng tỉnh
迢迢年华谁老去
tháng năm đằng đẵng ai đã già đi
是劫是缘随我心
là duyên là kiếp, lẽ tim phân xử
除了你万敌不侵
trừ ra mỗi nàng, vạn địch bất xâm

当恩怨各一半 我怎么圈揽
Khi ân oán đã chia đôi nửa, ta làm cách nào ôm trọn trong tay
看灯笼血红染 寻仇已太晚
trông đèn lồng nhuộm đỏ máu tươi, tìm nợ huyết thù nay đã muộn màng
月下门童喟叹 昨夜太平长安
gác cổng dưới trăng thở dài cảm khái, Trường An đêm qua hãy còn thái bình

当天上星河转 我命已定盘
Khi ngân hà trên cao lưu chuyển, số mệnh ta đã được an bài
待绝笔墨痕干 宿敌已来犯
đợi ráo vết mực ghi dòng tuyệt bút, kẻ thù xưa đã đến xâm phạm
我借你的孤单 今生恐怕难还
nỗi cô độc ta mượn từ nàng, kiếp này e khó thể nào hoàn trả

缠扰孤岛的雪雨
Mưa tuyết buông giăng nhiễu loạn cô đảo
飘飘洒洒谁来停
lào rào lất phất ai đến chặn ngăn
摘取一颗海上星
vươn tay hái một vì sao ngoài biển
陪我终夜不孤寂
xuyên đêm bầu bạn cho khỏi lẻ loi

灵柩长埋深谷底
Linh cữu vùi sâu dưới đáy thung lũng
没有永远的秘密
có bí mật nào là vĩnh viễn đâu
染指江湖结悲局
tay nhúng giang hồ, kết cục bi thảm
无人逃得过宿命
vận mệnh ai nào có thể lẩn qua

……

9 Responses to “Kẻ thù xưa của Thiên long Bát bộ”

  1. anhxu said

    Giọng anh chàng này nghe cứ như giọng nữ nhỉ?

  2. Nhạc hay nhưng MV thì haizzzz nam chính có quả đầu ko đỡ đc ==” nói chung mv có vẻ làm qua loa ko đầu tư nhìu lắm.

  3. Tiểu Thiên said

    MV thường =.=

    Nhưng mình rất thích bạn Hứa Tung, cách nhả chữ rất hay, nghe giọng bạn ấy mình cứ thấy run run :]. Với cả bạn ấy thích Eminem giống mình ^.^

    Nhưng mình ấn tượng với Đoạn Kiều tàn tuyết hơn bài này :]

  4. Phong said

    Bạn trẻ ơi, cho mình hỏi chút được ko :)?

    Wp của mình dùng theme giống bạn nhưng mà những bài post của mình không hiển thị dạng tóm tắt, kiểu ko có Read the rest of entry ý. Bạn chỉ cho mình cách làm được ko?

    Cảm ơn bạn trước nhé ♥

    • Mạt Trà said

      Mỗi khi soạn post mới, muốn ngắt ở đâu thì bạn đặt con trỏ ở đấy rồi nhấn “more” trên thanh công cụ í.

      Vd như bài này của mình là đặt ngay trước tiêu đề “天龙八部之宿敌 Kẻ thù xưa của Thiên long Bát bộ” :)

  5. Phong said

    Kamsa bạn nhỏ nhé, mình làm được rồi :)

    Ngày lành ♥

Tung bông/ liệng dép trong trật tự

