Bên trái

02/11/11

左邊 Bên trái

Nhạc & lời: Ngô Thanh Phong (吳青峰)

Trình bày: Sodagreen (蘇打綠)

Dịch lời: Mạt Trà

MP3 ♪

Một ca khúc Thanh Phong viết cho mối tình đầu đã tan vỡ của mình, cũng chính là cô gái trong MV. Trước đây có lần mình cho con bạn nghe thử, nó phán mình emo ✖╭╮✖ Bản dịch khá cũ, là thành quả của một cơn bốc đồng, rảnh rỗi sinh nông nổi.

收拾好旧时光的伤口
Thu vén ổn vết thương của ngày xưa cũ,
投靠了陌生的河流
gửi mình vào một dòng chảy xa lạ.
时间往前冲 冲散了你和我
Thời gian lao mình đến trước, tản bạt em và tôi,
冲散心跳脉搏 回忆寄放窗口
tản bạt nhịp tim bật nhảy. Hồi ức rời đi, gửi lại đây khung cửa sổ.

粉刷好舊屋檐的巷口
Ngõ dẫn vào hiên từ lâu đã mờ bụi xóa,
掩埋了淚眼的斑駁
chôn lấp đi loang lổ mắt ướt.
在轉角之後 扣上故事門鎖
Sau góc rẽ ngoặt, cài then cổng vào câu chuyện.
請你張開雙手 讓我死在懷中
Xin em mở rộng vòng tay, cho tôi vào chết giữa ôm bọc.

握你的左手
Nắm bàn tay trái của em,
散落在我手中的是溫柔
rải khắp tay tôi là những dịu dàng.
曾經給你太多
Đã từng trao đi quá nhiều,
傷心過 過後總會寬闊
từng đau lòng qua, trái tim rồi sẽ khoáng đạt rộng mở.
握你的溫柔
Nắm nỗi dịu dàng của em,
散落在我心中的是錯過
rơi khắp tay tôi là những vuột mất.
我需要寂寞來撫摸
Tôi cần cô độc đến bên vỗ về
雨季中百花凋落過後的沉默
nỗi thinh lặng sau hồi trăm hoa tan tác giữa tiết mưa vùi.

也許就逐漸忘了有多久
Có lẽ cứ thế mà lãng quên dần đã được bao lâu…

4 Responses to “Bên trái”

  1. Nnho said

    Vote cho lời dịch, dạo này ss lười nghe nhạc Hoa, nhạc Hàn, nhạc Nhật, nói chung là nhạc gì nghe hok hiểu là lười (tính luôn cả nhạc Việt :-P)

  2. Vừa xem hết Bộ Bộ Kinh Tâm :(( hết nước mắt rùi nàng ơi ……
    Nghe bài hát này cảm nhận của mình là có lẽ nó hợp với giọng nữ hơn vì da diết quá … 1 đêm khó ngủ đây

  3. Dạo này cũng tập tành nghe Sodagreen, lượn vào đây coi có gì cuỗm được chăng :”>

Tung bông/ liệng dép trong trật tự

