Rời xa

10/10/11

“The truth is, everyone is going to hurt you. You just got to find
the ones worth suffering for.” — Bob Marley

离开 Rời xa

Nhạc & lời: Trần Vi Linh (陈韦伶)

Trình bày: Quách Tĩnh (郭静)

Dịch lời: Mạt Trà

MP3 ♪

Anh, chưa lần nào trở lại
Anh, đã lựa chọn lặng im
Anh, dường như xưa nay chưa lúc nào thuộc về tôi

Tôi, chính là không đủ thản nhiên đối mặt
Tôi, chính là không cam lòng chịu lẻ loi
Tôi, là đã quên mình đến thế, yêu đến quên cả chính tôi

Không sai, yêu vẫn thường khiến chúng ta
lạc mất cái tôi của bản thân mình
Vẫn luôn nghe kể vĩnh hằng là thứ đã từng hiện thân

Khi mây đen đã rời xa bờ biển
khi chiếc lá đã rời xa mùa thu
khi tất cả kỉ niệm cũng đã rời xa
thứ vĩnh viễn mà tôi cứ ngỡ là có tồn tại
khi giọt mưa đã rời xa bầu trời
khi máy bay đã rời xa mặt đất
thì những đẹp đẽ vẫn còn tiếp diễn ở khoảnh khắc ấy…

Chúng ta đều bị thời gian không ngừng kéo theo tới trước
không ai kịp ngoảnh đầu lại đưa mắt nhìn một lần
Rất nhiều việc phải chăng một khi bỏ lỡ chỉ còn có thể lưu luyến?

Khi mây đen đã rời xa bờ biển
khi chiếc lá đã rời xa mùa thu
khi tất cả kỉ niệm cũng đã rời xa
thứ vĩnh viễn mà tôi cứ ngỡ là có tồn tại
khi giọt mưa…
thì những đẹp đẽ vẫn còn tiếp diễn ở khoảnh khắc ấy
những đẹp đẽ vẫn còn tiếp diễn ở khoảnh khắc ấy…

3 Responses to “Rời xa”

  1. Phù Du said

    buồn quá… thời gian dường như rất tàn nhẫn. nhưng cũng là một điều tốt. thời gian có trôi đi thì cuộc sống mới có thể tiếp diễn, và ta sẽ tiếp tục sống.

  2. soleiblog said

    Mình nghe bài này nãy giờ, càng nghe càng buồn, thời gian giúp ta quên đi nỗi đau đồng thời cũng lấy đi những khoảnh khắc đẹp đẽ của chúng ta, giá như mọi thứ tốt đẹp mãi như lúc ban đầu thì hay biết mấy :-( ôi, chắc mình già rồi mới hay nhớ lại quá khứ rồi ngồi tiếc nuối than thở thế này ^^

Tung bông/ liệng dép trong trật tự

