Trầm vụn hương phai · Mở đầu

09/07/11

Trầm vụn hương phai (沉香如屑)

Tác giả: Tô Mịch (苏寞)

Dịch: Mạt Trà

Khoảnh sân trống trải tịch mịch, một lò trầm hương chỉ còn tro vụn.

Hắn đứng trước khung cửa sổ chạm trổ hoa văn, nhè nhẹ ngẩng đầu để gió khẽ sượt qua má. Gương mặt của hắn đã bị hủy hết một nửa, từ dưới cằm lên tận gò má trái đều là vết bỏng đã kết vảy mài. Nghe thấy sau lưng có tiếng bước chân thanh thoát đang tiến đến gần, hắn vươn tay ra bậu cửa mò mẫm, có chút khó khăn quay người lại: “Ngươi đến rồi ư.”

Hai mắt hắn đã không còn nhìn thấy nữa.

Một cơn gió nhẹ khẽ lướt qua, chuông gió treo trên khung sổ lại phát ra tiếng kêu đinh đang thánh thót.

“Ta vốn cứ tưởng mắt không nhìn thấy sẽ rất đau khổ, nay mới biết thật ra không phải như thế.” Hắn chậm rãi mỉm cười, nét cười toát lên vẻ tôn nghiêm cao quý mà lại có phần kiên định, “Ta vẫn có thể dùng tay chạm vào, dùng tai lắng nghe, dùng trái tim nhìn thấu. Hoa sen ngoài đình viện đã nở rồi phải không, ta ngửi được hương sen nhàn nhạt trong gió, nghe thấy tiếng những chiếc lá bị gió thổi sột soạt va vào nhau, có giọt nước trượt từ trên lá sen xuống, và còn có ngươi.”

Hắn chầm chậm giơ tay ra, ngữ khí ôn hòa: “Để ta sờ thử gương mặt ngươi một chút, ta muốn biết dáng vẻ của ngươi trông như thế nào.” Những ngón tay thon dài tỉ mỉ sờ soạng hết nửa ngày, khóe miệng cong lên thành một nụ cười nhàn nhạt: “Nếu có một ngày ta lại có thể nhìn thấy, ta nhất định tức khắc có thể nhận ra ngươi, sau đó…”

Sau đó, ta phải đi tìm một người, một người vô cùng quan trọng.

10 Responses to “Trầm vụn hương phai · Mở đầu”

  1. Yue said

    Văn án thấy vui mà tiết tử thì man mác buồn nhỉ. Tks bạn Mạc Trà :D

  2. sau said

    Dạo này trí nhớ ss xuống dốc quá, đọc chương mới không nhớ chương cũ viết gì hết :(. Nên ss chưa dám đọc chap 39, đợi có thêm rồi đọc, hehe.
    Em ơi, nhân tiện không có ai ở đây, em nói nhỏ nhỏ cho ss nghe tiết tử này nói về ai vậy, Đường Châu thiệt hả?

  3. Nnho said

    Oạch, là ss nè. Theme mới này rất rõ ràng và thanh (đúng kiểu em :-P). Chẳng lẽ nói Like it nữa. Quá thừa oài :D.

  4. bạn nam chính có vẻ rất chung tình, i like it ^^
    tks ss ^^

  5. Tiểu Bồ Đào said

    đọc tiết tử cảm thấy buồn buồn o.O…k biết là SE hay HE đây taz

  6. Sis ơi, em sợ đọc tiếp lúc sướt mướt chấm khăn, lúc ngả nghiêng té ghế (nhất là khi ngồi ngoài đường nữa)… Nhưng không đọc lòng không thỏa… đành hy sinh vì nghĩa thoai!

  7. satoh yuri said

    hic. tadam thay van thich Du Mac hon. mong thanh 1cap. k bit ket thuc sao. hui do doc bi drop. may cac nag edit lai. co gag nhiu nha tks

Tung bông/ liệng dép trong trật tự