Người con gái chúng ta từng theo đuổi

Tin tình báo nhận được ngày 23 tháng 10 năm 2011 lúc 16h26′ giờ Việt Nam là mình đang bấn-toàn-tập-con-cá-mập cái phim NÀI ✖╭╮✖ !!!

Thời điểm sa chân vào hố của mình là mấy hôm trước, huhu, mà kế bên hố còn có ổ gà… Người con gái năm ấy chúng ta từng theo đuổi là phim điện ảnh được chuyển thể từ tiểu thuyết tự truyện cùng tên của tác giả Đài Loan Cửu Bả Đao (tên thật là Kha Cảnh Đằng). Mình đã tìm đọc quyển này và tình hình là nó đã khiến cho quyết tâm xem phim của mình càng bành trướng hơn. Phim do chính tác giả đạo diễn và biên kịch, đã ra rạp hồi tháng 8 bên Đài và đang được vác đi chiếu ở những nước khác (trừ Việt Nam ≧╭╮≦). Nói túm lại mục đích nhân văn của cái post này là tìm bạn 4 phương cùng lọt hố dzới mình, ai muốn xuống chung cho dzui thì hãy bước tiếp nha…

Hic, đây là trailer phiên bản thô bỉ (eng-subbed) này mọi người (tình hình là xem ở đây cái subs nó bị cụt đuôi, các bạn mở thẳng ra Youtube xem nhá):

“‘Chùi súng’ trong lớp học! Chưa từng thấy qua loại người biến thái như các cậu!” ⊙︿⊙

Còn đây là phiên bản lãng mợn ♥ Mình dịch lại một số đoạn nhé:

Thẩm Giai Nghi, tôi rất thích cậu, vô cùng thích cậu. Rồi sẽ có một ngày… tôi nhất định theo đuổi được cậu!

Trong trái tim của mỗi một người con trai, đều có một Thẩm Giai Nghi.

Tôi tên Kha Cảnh Đằng. Năm đó tôi 16 tuổi. Tuy Thẩm Giai Nghi và tôi đã học chung lớp 3 năm trung học, nhưng khoảng cách giữa học sinh ưu tú và học sinh cá biệt không hề vì vậy mà có chút thay đổi nào.

“Sao cậu không chịu học bài hả?”
“Tôi không muốn cướp mất danh hiệu nhất trường của cậu, cố tình thua cậu đó có được không?”

“Tôi không thích loại con trai ngốc hơn mình.” ☯ ् ☯

Từ đó về sau, cố gắng chăm chỉ học hành nghiễm nhiên trở thành một hành động đầy nhiệt huyết của tôi!

Tôi cứ tưởng mình là người tự tin có thừa, thế nhưng thời điểm đó tôi mới phát hiện, hóa ra ở trước mặt người con gái mình thích, tôi chỉ là một tên nhát gan.

Không giống với đề thi, những câu hỏi đánh đố phức tạp đều có thể tìm được giải đáp. Trong cuộc sống thực sự, có những việc là vĩnh viễn không có lời giải.

Cuối cùng là clip ca khúc chủ đề “Những năm ấy” của Hồ Hạ (cái bẫy phô-mai đã kẹp chết mềnh T﹏T)

Chuyện bên lề hố: Hai diễn viên chính sweet như quả mít của phim, chị Trần Nghiên Hy thì chắc mọi người biết rồi, còn nam chính là một gương mặt mới toanh, lúc đầu khi xem clip có dòng sub chạy qua đầu mình “Anh nào mà xinh trai phết”, mãi sau ra hỏi thím Gúc mới biết một tin khá chấn động: anh bạn Kha Chấn Đông nam chính sinh năm 91 ◕ ् ◕… Ai muốn tham khảo chiều cao cân nặng giọng hát của bản thì đây.

Vâng đến đây thì đã là đáy hố rồi, bạn nào vì ham hố mà nằm chèo queo dưới hố như mình thì giơ tay để mình còn lấy làm an ủi nhé.

32 thoughts on “Người con gái chúng ta từng theo đuổi

  1. Hu hu mềnh muốn nhảy xuống hố cùng bạn Trà mà trình độ tiếng Trung có hạn nên chỉ có thể đứng ở miệng hố cùng chơi với nàng thôi :(( đã lao xuống rồi thì nàng lao cho trót dịch cái mv đi nàng để cho mềnh theo với

  2. Pingback: Những năm ấy « Mạt Trà

  3. Mình cũng đang thích mê phim này đây. NHưng mà còn phải chờ sub trên dienanh.net nữa:(( Truyện bản Trung thì down về rồi nhưng với vốn TQ ít ỏi nhích mãi mới đc một chương. Xem mấy cái MV đang bị nghiền OST của phim này kinh khủng,

  4. Thế thì hay quá. công nhận là chị Trần Nghiên Hy 28 tuổi rồi mà trông vẫn như nữ sinh ấy. quá yêu:)nghe cả bài 寂寞的咖啡因 cũng hay bạn à.

    • Đó là cái bài bạn nam chính hát mà mình dẫn link ở trên í, mà 2 người chênh nhau đến 8 tuổi mà trông vẫn đẹp đôi ghê :”> Cả bài “Giữa biển người gặp được em” của Lâm Dục Quần cũng hay nữa :)

  5. mấy hôm nay mình đang đọc truyện, cũng đc tới chương 13 rồi. phim làm không giống truyện lắm, thay đổi nhiều tính tiết phết. đọc truyện thôi đã thấy Kha Cảnh Đằng với Giai Di dễ thương quá không biết.

    • Mình nghĩ làm phim thì cũng phải có thay đổi thôi, quan trọng là tinh thần của tác phẩm không sai lệch bao nhiêu, vì anh tác giả viết kịch bản & đạo diễn mà :)

  6. Bạn Mạt Trà có tính dịch hok :) , cho mình đặt gạch chờ nha, có 1 bản dịch bên Tàng Thư Viện mà hình như dịch theo bác Gúc thì phải, đọc mà mún nổ đom đóm lun, chẳng hiểu ji hết.

    • Truyện này đã từng có bạn hỏi trên fb Nhã Nam và NN trả lời là có ý định xuất bản đó bạn, nhưng không biết tới đâu rồi nữa…
      Mình hiện còn đang dịch truyện khác nên không dám ôm đồm. Chị Đào Bạch Liên đang dịch trên trang fb của chị ấy đó bạn, bạn sang đấy đón đọc nhé :)

  7. Nhã Nam vừa mới trả lời mình trên FB là đang phân vân không biết có nên mua bản quyền cuốn này hay không, có lẽ do cuốn này VN bik đến chưa nhiều. Bản quyền chưa mua nên chắc chưa dịch đâu :((

  8. mình muốn đọc truyện quá, truyện có trên thị trường chưa các bác ^^ bác nào có ebook truyện này share cho mình cũng đc. hix

  9. Ngày xưa chị cũng có tình cảm với 1 anh bạn học, khá là giống cậu diễn viên chính này. Cũng có chuyện chọc bút bi sau lưng, cũng có những lúc cãi nhau vì chuyện không đâu…Xem phim tự nhiên hồi tưởng lại những tháng năm học trò, kể cả mối tình đầu ngây thơ ấy. Dù là bây giờ mỗi người mỗi ngả,…nhưng đúng là những năm tháng thanh xuân vẫn mãi là kỉ niệm đẹp không thể nào quên :).

    • Em thì vẽ đầy lên lưng áo bạn, trét bút xóa lên đầu bạn và những trò lố khác nữa, nhưng đó là bạn thường thôi ạ x) Đúng là nhất quỷ nhì ma thứ ba học trò :)

  10. e cũng bấn loạn phim + truyện này :* đã xem phim 2 lần, đọc truyện 1 lần nữa, cá nhân e thì thích phim hơn, có lẽ tại xem phim trước, bị ấn tượng mạnh với những pha hài hước, cảnh quay đẹp long lanh của phim. Đây là 1 trong số vô cùng nhỏ phim chuyển thể từ truyện mà e thích và có đủ kiên nhẫn để xem lại lần thứ 2 =))

Tung bông/ liệng dép vào đây x)

